Chat with us, powered by LiveChat

Những thông tin vay tiêu dùng mà các công ty tài chính uy tín phải thông báo với khách hàng

Một công ty tài chính uy tín phải cung cấp cho khách hàng đầy đủ những thông tin sau đây.

Lãi suất, lãi phạt, phương thức trả nợ và các khoản phí

Trước khi đặt bút ký hợp đồng , trách nhiệm của nhân viên tư vấn  phải làm rõ những nội dung trong hợp đồng nhằm đảm bảo khách hàng hiểu rõ hợp đồng, tránh các trường hợp nhầm lẫn, bị tư vấn thông tin chưa đầy đủ, chính xác.

Lãi suất vay

Trong quá trình tư vấn, người tiêu dùng phải được cung cấp thông tin với mức lãi suất mà công ty tài chính đang áp dụng để tránh trường hợp nhầm lẫn. 

Vì vậy,công ty tài chính phải ghi rõ mức lãi suất trên hợp đồng trước khi ký.

Các khoản phí khác

Ngoài mức lãi suất phải trả hàng tháng, một số hợp đồng có thể phát sinh các khoản phí, chi phí khác.

Ví dụ, phí mua bảo hiểm cho khoản vay. Các khoản phí này có thể được tính gộp vào khoản tiền phải trả hàng tháng của người tiêu dùng. Vì thế nên công ty tài chính phải thông tin về các khoản phí này. đến người tiêu dùng để đảm bảo uy tín. 

Đồng thời để  bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng,  nhân viên tư vấn phải nêu rõ các khoản phí có thể phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Lãi phạt cũng là nội dung quan trọng

Mức phạt trong các hợp đồng tín dụng tiêu dùng thường rất cao và rất chặt chẽ. Tuy nhiên, nhân viên tư vấn thường bỏ qua nội dung này. Để hiểu rõ các hành vi có thể dẫn tới mức phạt, nhân viên công ty tài chính phải chỉ rõ nội dung quy định về lãi phạt, cách thức tính lãi phạt, hình thức thông báo cho người tiêu dùng khi bị phạt.

Thời hạn trả nợ và phương thức trả nợ

Công ty tài chính  cũng cần lưu ý một số vấn đề, ví dụ, nếu ngày trả nợ trùng với ngày nghỉ lễ, ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) thì hợp đồng sẽ quy định thế nào.

Liên quan tới thời hạn trả nợ, nhiều người tiêu dùng sử dụng cách thức chuyển khoản qua ngân hàng để thanh toán.

Công ty tài chính cũng nên thông tin cho người tiêu dùng về thời gian chuyển khoản vì đôi khi việc chuyển khoản giữa các ngân hàng khác nhau sẽ mất thời gian 1 hoặc 2 ngày làm việc.

Việc này có thể dẫn tới số khoản được chuyển vào tài khoản công ty sẽ bị chậm.

Sau khi ký hợp đồng cần lưu ý giữ hợp đồng

Sau khi ký hợp đồng, nhân viên tư vấn tài chính đề nghị người tiêu dùng cần kiểm tra một lần nữa các nội dung của hợp đồng. Nếu có gì sai khác, thông báo ngay cho công ty và thực hiện quyền hủy hợp đồng (nếu cần thiết).

Người tiêu dùng có trách nhiệm yêu cầu và lưu giữ hợp đồng để làm căn cứ đối chiếu, so sánh trong trường hợp xảy ra tranh chấp.

Trong đó đáng lưu ý cần lưu giữ một số thông tin cơ bản như các khoản phải trả hàng tháng, phương thức trả và thời hạn trả để có thể theo dõi và thực hiện đúng định kỳ, đồng thời lưu giữ tất cả các hóa đơn, tài liệu chứng minh nghĩa vụ thanh toán.

Trên đây là những thông tin vay tiêu dùng mà các công ty tài chính uy tín phải thông báo với khách hàng .

Nếu bạn cần thêm tài chính, hãy nhấc máy gọi 1800.55.88.90  ngay nhé. Chúng tôi hỗ trợ vốn tiêu dùng cá nhân chỉ với cà vẹt xe/ hoá đơn mua bán iPhone chính chủ…

Đây là tổng đài Dong Shop Sun – chúng tôi có thể hỗ trợ bạn số vốn lên tới 30 triệu đồng trong thời gian dài.

Chi tiết thông tin và thủ tục, mời bạn xem tại https://dongshopsun.vn/thu-tuc/

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest