Chat with us, powered by LiveChat

Cảnh báo khi vay tiền nhanh online

Việc vay tiêu dùng đã quá trở nên phổ biến ở nước ta, nhất là đối với những người có thu nhập thấp và trung bình thì hoạt động vay tiền nhanh trở nên quen thuộc hơn.

Tuy vậy, không phải ai đi vay tiêu dùng cũng nắm được những kiến thức cơ bản để đảm bảo hoạt động vay có hiệu quả và an toàn .

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, các hình thức làm giả, mạo danh ngày càng tinh vi và phức tạp hơn.

Tình trạng ” mạo danh” các công ty tài chính cho vay thông qua facebook đang dần trở nên phổ biến.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo cho vay online.

Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo thông qua facebook

Cụ thể, người lạ sẽ liên lạc  với người tiêu dùng qua Facebook, tự nhận là nhân viên công ty tài chính và tư vấn làm hồ sơ xin hỗ trợ tài chính.

Người liên hệ này sẽ cố gắng đưa ra các thông tin ưu đãi về chương trình cho vay nhằm thuyết phục khách hàng vay.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng bị lôi cuốn bởi những đề nghị này, đặc biệt nếu họ có lịch sử sử dụng tín dụng kém, điều này khiến họ khó có thể nhận được tín dụng thông qua các phương thức thông thường.

Hơn nữa , người liên hệ này làm giả hợp đồng giải ngân kiêm khế ước  với con dấu giả, làm giả bảng ước tính số tiền phải trả hàng tháng để tạo lòng tin cho khách hàng nhằm thức hiện hành vi lừa đảo.

Thậm chí có trường hợp còn làm giả thẻ nhân viên công ty để chiếm lòng tin của khách hàng.

Sau khi nộp phí xử lý hồ sơ theo hướng dẫn, người tiêu dùng không thể liên hệ được với đối tượng.

Khi kiểm tra lại thông tin tại công ty thì phát hiện bị đối tượng mạo danh công ty để lừa đảo.

Vậy cần làm gì để tránh bị lừa đảo ? 

Với những trường hợp nêu trên, các công ty tài chính sẽ không có cơ sở để hỗ trợ người tiêu dùng.

Nhằm ngăn chặn tình trạng người tiêu dùng bị lừa đảo khi vay tiêu dùng, người tiêu dùng không nên tiếp nhận tư vấn vay tiêu dùng

qua mạng xã hội hoặc cung cấp các thông tin cá nhân trên mạng xã hội vì đối tượng có thể lợi dụng để khai thác thông tin và lừa đảo.

Ngoài ra, người tiêu dùng  cũng không nên thực hiện việc xử lý hồ sơ tại nhà, chỉ thực hiện tại các điểm giới thiệu dịch vụ của Công ty (người tiêu dùng có thể tham khảo thông tin này trên trang web hoặc tổng đài của công ty).

Nên tiếp nhận thông tin tư vấn từ số máy bàn của công ty hoặc tổng đài, hạn chế tiếp nhận thông tin tư vấn từ số điện thoại di động.

Để tránh tình trạng bị lừa đảo, người tiêu dùng cần chủ động nâng cao cảnh giác khi tiếp cận các thông tin, đồng thời nên  lựa chọn các công ty tín dụng uy tín và đáng tin cậy.

Hiện nay việc lừa đảo qua mạng Internet rất phổ biến, chỉ cần sơ sẩy nhỏ là người tiêu dùng sẽ rất thiệt thòi.

Cần tham khảo kỹ lưỡng các nguồn thông tin chính thống để an tâm khi ký kết hợp đồng.

Hiện nay, Dong Shop Sun đang là một trong những công ty hỗ trợ tài chính có các cửa hàng phân phối trên các thành phố lớn, công ty đã và đang phục vụ hơn 48000 khách hàng với những phản hồi tích cực.

Với thủ thục đơn giản , bạn có thể nhận hỗ trợ tài chính trong vòng 1 ngày.

Bạn đang cần mua ti vi, tủ lạnh hay tiêu dùng cho mục đích cá nhân nhưng không có đủ vốn?

Hãy nhấc máy và gọi đến số điện thoại 1800 55 88 90 ngay nhé.

Đồng Shop Sun có thể hỗ trợ bạn số vốn lên tới 30 triệu đồng trong thời gian dài.

Chi tiết thông tin và thủ tục mời bạn xem tại : https://dongshopsun.vn/thu-tuc/

Share on facebook
Facebook