Chat with us, powered by LiveChat

7 lưu ý quan trọng để không mắc bẫy khi đi vay tiêu dùng

Các khoản vay tiêu dùng cá nhân có lợi thế nhưng chúng cũng là một con dao hai lưỡi tùy thuộc vào cách bạn nhìn vào chúng.

Thật không may, nhiều người cuối cùng rơi vào một cái bẫy sau khi bị lừa bởi sự quyến rũ và tiện lợi của khoản vay tiêu dùng.

Nếu bạn muốn tránh rơi vào bẫy nợ, hãy chắc chắn xem xét 5 điều quan trọng sau đây cần lưu ý về khoản vay tiêu dùng cá nhân:

Trước khi ký hợp đồng cần lưu ý về lãi suất, lãi phạt, phương thức trả nợ và các khoản phí

Trước khi đặt bút ký hợp đồng , trách nhiệm của người vay tiêu dùng  phải làm rõ những nội dung trong hợp đồng nhằm đảm bảo đã hiểu rõ hợp đồng, tránh các trường hợp nhầm lẫn, bị tư vấn thông tin chưa đầy đủ, chính xác.

Một khi người tiêu dùng đã ký hợp đồng thì các điều khoản, điều kiện quy định tại hợp đồng sẽ có giá trị ràng buộc trách nhiệm của người tiêu dùng.

Lãi suất vay

Trong quá trình tư vấn, người tiêu dùng có thể được cung cấp thông tin với mức lãi suất rẻ, hợp lý.

Ngay cả trước khi ký hợp đồng, mục thông tin thể hiện lãi suất thường được nhân viên tư vấn bỏ qua, không lưu ý người tiêu dùng kiểm tra lại.

Nhiều người tiêu dùng sau khi ký hợp đồng một thời gian mới phát hiện mức lãi suất thực tế trên hợp đồng rất cao.

Vì vậy, người tiêu dùng phải đề nghị nhân viên ghi rõ mức lãi suất trên hợp đồng trước khi ký.

Các khoản phí khác

Ngoài mức lãi suất phải trả hàng tháng, một số hợp đồng có thể phát sinh các khoản phí, chi phí khác.

Ví dụ, phí mua bảo hiểm cho khoản vay. Các khoản phí này có thể được tính gộp vào khoản tiền phải trả hàng tháng của người tiêu dùng. Vấn đề quan trọng là người tiêu dùng phải được thông tin về các khoản phí này.

Để bảo vệ quyền lợi, người tiêu dùng nên đề nghị nhân viên nêu rõ các khoản phí có thể phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Lãi phạt cũng là nội dung quan trọng

Mức phạt trong các hợp đồng tín dụng tiêu dùng thường rất cao và rất chặt chẽ. Tuy nhiên, nhân viên tư vấn thường bỏ qua nội dung này. Để hiểu rõ các hành vi có thể dẫn tới mức phạt, người tiêu dùng đề nghị nhân viên chỉ rõ nội dung quy định về lãi phạt, cách thức tính lãi phạt, hình thức thông báo cho người tiêu dùng khi bị phạt.

Thời hạn trả nợ và phương thức trả nợ

Người tiêu dùng cũng cần lưu ý một số vấn đề, ví dụ, nếu ngày trả nợ trùng với ngày nghỉ lễ, ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) thì hợp đồng sẽ quy định thế nào.

Liên quan tới thời hạn trả nợ, nhiều người tiêu dùng sử dụng cách thức chuyển khoản qua ngân hàng để thanh toán.

Người tiêu dùng cũng nên lưu ý là đôi khi việc chuyển khoản giữa các ngân hàng khác nhau sẽ mất thời gian 1 hoặc 2 ngày làm việc.

Việc này có thể dẫn tới số khoản được chuyển vào tài khoản công ty sẽ bị chậm.

Sau khi ký hợp đồng cần lưu ý giữ hợp đồng

Sau khi ký hợp đồng, người tiêu dùng cần kiểm tra một lần nữa các nội dung của hợp đồng. Nếu có gì sai khác, thông báo ngay cho công ty và thực hiện quyền hủy hợp đồng (nếu cần thiết).

Người tiêu dùng có trách nhiệm yêu cầu và lưu giữ hợp đồng để làm căn cứ đối chiếu, so sánh trong trường hợp xảy ra tranh chấp.

Trong đó đáng lưu ý cần lưu giữ một số thông tin cơ bản như các khoản phải trả hàng tháng, phương thức trả và thời hạn trả để có thể theo dõi và thực hiện đúng định kỳ, đồng thời lưu giữ tất cả các hóa đơn, tài liệu chứng minh nghĩa vụ thanh toán.

Trên đây là 7 lưu ý quan trọng giúp bạn tránh được những cái bẫy khi vay tiêu dùng cá nhân.

Bạn đã chuẩn bị để thay đổi tình hình tài chính cho mình chưa? 

Nếu bạn cần thêm tài chính, hãy nhấc máy gọi 1800.55.88.90  ngay nhé. Chúng tôi hỗ trợ vốn tiêu dùng cá nhân chỉ với cà vẹt xe/ hoá đơn mua bán iPhone chính chủ…

Đây là tổng đài Dong Shop Sun – chúng tôi có thể hỗ trợ bạn số vốn lên tới 30 triệu đồng trong thời gian dài.

Chi tiết thông tin và thủ tục, mời bạn xem tại http://dongshopsun.vn/thu-tuc/

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest