4 cách giúp bạn làm việc hiệu quả

Khi công việc có thể làm bạn ngập đầu và căng thẳng. Bạn vẫn có thể tạo cho mình một phong cách làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả với 4 cách sau đây:

Xác định rõ thời gian trả lời email, tin nhắn.

Có thể bạn nghĩ email, tin nhắn không ảnh hưởng gì đến công việc nhưng sự thực là có. Khi một email được gửi đến, hoặc một cửa sổ tin nhắn nhảy ra trên màn hình. Bạn luôn có thói quen đọc và trả lời ngay lập tức, tuy nhiên chính điều này lại làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của bạn.

Cách tốt nhất là phân định rõ thời gian kiểm tra email. Xác định tin nhắn quan trọng để bạn không bị phiền bởi những tin nhắn mới. Không bị ảnh hưởng bởi những tiếng động trong khi đang làm việc quan trọng khác.

Không nên làm nhiều việc cùng lúc. 

Có thể bạn nghĩ rằng làm nhiều việc cùng một lúc sẽ tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến hiệu quả công việc thấp hoặc chất lượng công việc không như kỳ vọng. Thói quen làm nhiều việc một lúc khiến tâm tư bị phân tán do đó hiệu suất công việc cũng sẽ bị giảm đi đáng kể. Do đó, bạn hãy chỉ quyết tâm làm một công việc trong một lần. Tránh đang làm việc này nghĩ đến việc khác nhé.

Nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi.

Đi bộ xung quanh phòng và ra ngoài để thay đổi không khí là cách tốt giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Nghỉ ngơi và thư giãn vào những ngày cuối tuần sẽ khiến bạn refresh lại tinh thần. Đây chắc chắn giúp bạn có một tuần làm việc mới hiệu quả.

Lên bảng biểu thời gian.

Bất cứ công việc gì, bạn nên có một bảng biểu cho từng nhiệm vụ cụ thể. Để chúng không bị chồng chéo lên nhau. Nếu bạn đã có những cuộc gặp được lên lịch và ai đó có ý nhờ đúng vào thời điểm đó. Hãy từ chối rằng bạn có hẹn quan trọng mà không thể hoãn và cố sắp xếp một ngày gặp khác.

Share on facebook
Facebook